Tin Tức Nóng Bỏng 24/7

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách chữa trị chứng hôi miệng tại nhà mà hiệu quả


Hơi thở có mùi khiến cho nhiều người mất tự tin khi giao tiếp hay trong những cuộc vui chơi đông người. Bạn vô cùng phiền lòng khi mà đã sử dụng nhiều cách trị hôi miệng mà vẫn không trị dứt điểm được chứng bệnh này. Nhưng chỉ một vài mẹo đơn giản bạn đã có thể tạm biệt được nó ngay tức ngay.


Ngoài việc chữa cháy hôi miệng bằng kẹo cao su, thì bạn có thể tham khảo những cách trị hôi miệng vô cùng đơn giản dưới đây để trị dứt điểm căn bệnh này nhé!

Chế độ ăn uống trị hôi miệng

– Cần uống nhiều nước: Nếu như thiếu nước,sẽ làm khô miệng là nguyên nhân thường gặp nhất khiến hơi thở nặng mùi. Việc bạn uống ít nước khiến miệng khó tiết ra nước bọt, vốn nó là chất chứa những enzyme tự nhiên diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Chính vì vậy mà bạn nên uống nhiều nước để khoang miệng luôn được làm sạch liên tục, giúp hạn chế vi khuẩn hoạt động gây mùi hôi.

– Bổ sung chất kẽm: Kẽm được coi là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho hệ miễn dịch nói chung và răng miệng nói riêng. Nếu thiếu hụt kẽm trong cơ thể có thể tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bạn cũng có thể bổ sung chất này nhờ thuốc hoặc thông qua những thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, cao cao,bí ngô hay nội tạng động vật.

– Uống trà tầm ma: Đặc biệt trong trường hợp hơi thở hôi là do tích tụ nhiều chất kim loại nặng trong cơ thể, nhiều nấm men phát triển quá mức hay ngộ độc, thì bạn cần một chế độ ăn uống loại thải độc chất ra khỏi cơ thể một cách tích cực.Sử dụng trà tầm ma là một thảo dược lựa chọn ưu tiên vì khả năng đào thải mạnh các chất độc, giúp tăng bài tiết acid uric, làm tăng cường chức năng tuyến thượng thận và hệ miễn dịch. Đó chính là những khiếm khuyết mang tính hệ thống có thể gây hôi miệng.


Trà cây tầm ma cũng là một cách trị hôi miệng hiệu quả

– Bổ sung lợi khuẩn: Với hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, sẽ làm ứ đọng và lên men thức ăn trong dạ dày có thể gây ợ hơi. Và đây chính là nguyên nhân khá phổ biến gây hơi thở có mùi nhưng không phải do vấn đề răng miệng. Để có thể giải quyết nguyên nhân này hoàn toàn không khó. Các bạn chỉ cần ăn sữa chua, hay dưa cải lên men… sử dụng trong một thời gian để cải thiện quần thể lợi khuẩn đường ruột.

– Ăn thực phẩm giòn: Đối với những loại rau củ quả có độ giòn cao như cà rốt, rau cần tây hay táo sẽ giúp loại bỏ mảng bám trên răng cũng như tăng tiết nhiều nước bọt hơn. Cùng với các cơ chế trên đều giúp giảm hơi thở hôi do vi khuẩn răng miệng.



Mẹo vặt chữa hôi miệng

– Thì là được xem là một loại thảo mộc thường dùng trong các món ăn để khử mùi, bạn có thể trị được vấn đề hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Hãy nhai một muỗng hạt thì là cho đến khi miệng của bạn đầy nước bọt thì có thể bỏ đi. Bên cạnh đó thì bạn có thể nhai hỗn hợp thì là, hoặc bạch đậu khấu, hay đinh hương cũng cho hiệu quả tương tự.


Nhai sống hoặc pha trà cây ngải cứu giúp chữa hôi miệng

– Trong thành phần cây ngải đắng (còn gọi là xô thơm) có một dạng tinh dầu kháng khuẩn rất tốt để tiệt trừ chứng hôi miệng. Bạn cũng có thể chọn cách nhai sống lá hoặc pha thành trà để uống. Bạn hãm trà khoảng 10 phút,rồi bạn uống từng ngụm trà ấm thật chậm để tinh dầu có thể phát huy tác dụng tối đa. Với thói quen này cần được duy trì nhiều lần trong ngày và trong một thời gian dài.

– Hạt đinh hương cũng là loại hạt có tính sát trùng mạnh và là một cách tiện lợi để kiểm soát hơi thở trong điều kiện làm việc phải đi lại nhiều trong ngày. Trước khi bạn gặp khách hàng, thì chỉ cần ngậm vài mẩu nhỏ đinh hương trong miệng và nhai đều. Chỉ vài phút sau miệng bạn sẽ hoàn toàn thơm tho. Cũng có một cách khác thực hiện tại nhà là pha trà đinh hương. Đó là sau khi hãm trà khoảng 20 phút, thì bạn dùng nước trà uống hoặc súc miệng đều được.

Chúc các bạn thành công với các cách trị hôi miệng trên nhé!

Nguồn : meonhanh.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách chữa trị chứng hôi miệng tại nhà mà hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Unknown